Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Leave a Comment

Đây là đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc mới đây mang ông Mã Giang Kiềm, chủ tịch, giám đốc điều hành tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên con đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi khiến việc này, lãnh đạo doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Báo cáo Bộ trưởng về tiến độ Công trình trục đường sắt tỉnh thành Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, bắt buộc toá gỡ một số vướng mắc liên quan đến công tác giám định giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, thủ tục thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa đánh giá, thời gian gần đây, sau lúc dỡ gỡ gặp trắc trở liên quan đến giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ có đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng yêu cầu đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc hoàn thành xây dựng cơ sở chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt vật dụng và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, nỗ lực nỗ lực để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, đưa dự án vào khai thác.

Trước chậm triển khai, để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã có quan điểm chỉ đạo về cơ chế đặc trưng của Dự án trục đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc áp dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm ko vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được chuẩn y.

Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đề xuất thực hiện theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì dự án xây dựng.

Về lựa chọn nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu giải đáp thẩm định an toàn hệ thống trước lúc đưa dự án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lựa nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những đề nghị của gói thầu.

Về việc ký phụ lục hiệp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông tải tự chịu phận sự đối mang các nội dung đã thực hiện; cùng lúc, tiếp thu quan niệm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc thương lượng và ký kết phụ lục hiệp đồng EPC theo hình thức giao kèo trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát, phát sinh mức giá và ko vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được duyệt.

Đối có việc tậu sắm vật dụng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tậu mua trang bị giảm tối thiểu 5% so có dự toán phần thiết bị. Giao Bộ liên lạc chuyển vận tiếp tục kiểm tra, giao dịch sở hữu tổng thầu và chịu nghĩa vụ toàn diện về giá trọn gói tậu sắm đồ vật, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra thụ động, thất thoát.

Về tầm giá tập huấn và tậu tậu đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - tải quyết định và chịu bổn phận toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Dự án trục đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà điều hành (OCC) 6 tầng. tuyến phố sắt này đi qua các huyện Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Công trình mang tổng mức đầu cơ 868 triệu đô la Mỹ, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp dùng cho chạy tàu cơ bản hoàn tất vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, những mét ray đầu tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.

Chia sẻ để thành công!
Hãy bớt chút thời gian để giới thiệu bài viết này tới bạn bè!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét