phi trường to nhất cả nước đang còn đó đa dạng bất cập như quá chuyển vận cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi khi có mưa lớn, tuyến phố liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy giải pháp nào để giải quyết những bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên sở hữu cuộc bàn bạc có Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ giao thông chuyên chở Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- tình trạng ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc mang mưa lớn mang vẻ ngày càng trầm trọng. Vậy biện pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi khi sở hữu mưa lớn đã được Ủy ban quần chúng. # đô thị Hồ Chí Minh giao cho trọng tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh nghiên cứu, yêu cầu những biện pháp để chống ngập cho trường bay.
ngoài ra, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất chẳng hề là việc khiến ngày một, ngày hai. Đây là Dự án to phải xây dựng 1 bí quyết đại quát bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng trường bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nhắc như vậy vì hiện tại ở thị thành Hồ Chí Minh cứ có mưa to là ngập, do đó trường bay Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể tránh khỏi trạng thái này.
Theo thông báo mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa phê chuẩn đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất kể riêng và cả vùng tiếp giáp với trường bay Tân Sơn Nhất tổng thể. Hiện trọng tâm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh đang cáng đáng Dự án này. ngoài ra, Bộ giao thông vận tải sẽ có văn bản đề xuất thị thành Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Công trình này, vì để hiện trạng ngập kéo dài sẽ tác động đến khai thác của ngành hàng không.
Để khắc phục trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông vận tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được vun đắp tại phi trường, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ đáp ứng được tình trạng ngập trợ thời cho phi trường.
- hiện trạng ngập phi trường tác động như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên kiên cố là sở hữu tác động đến hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế khi sở hữu ngập sẽ khiến cho nhiều chuyến bay của những hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc trưng, là tình trạng máy bay phải bay quanh trên trời để chờ được hạ phương pháp, điều Đó sẽ khiến cho nâng cao tầm giá cho các hãng hàng ko.
Về mặt an toàn bay, giai đoạn điều hành, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự cực kỳ khó khăn, phức tạp, đặc trưng là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…
- sở hữu ý kiến cho rằng Bộ giao thông vận chuyển chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là ko chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng tỉnh thành Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc vận tải đã doanh nghiệp 4 cuộc họp mang địa phương này từ đầu năm cho tới hiện tại để bàn các giải pháp giải quyết vấn đề này. cùng có ngừng thi côngĐây, Bộ giao thông tải cũng đã đơn vị 8 cuộc họp mang bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
không những thế, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất khi có mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ giao thông vận chuyển, mà vấn đề này cần mang bổn phận và sự phối hợp của những bộ, ngành liên quan
- hiện giờ phi trường Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyển vận trong nhà ga, ngoài sân đỗ, tuyến phố liên lạc kết nối vào trường bay cũng đang trong trạng thái quá chuyển vận. Vậy giải pháp khắc phục tình trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống giao thông bên ngoài kết nối mang trường bay Tân Sơn Nhất, đô thị Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng các tuyến cao tốc trên cao dẫn vào trường bay. Sau khi hoàn tất những Dự án này, hy vọng liên lạc kết nối sở hữu trường bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc tàu bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ quát trong thời gian vừa qua. với giải pháp phân sơ đồ bay giãn các sườn giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại phi trường vào sườn giờ cao điểm.
- Thứ trưởng có thể giám định mức độ quá chuyển vận của phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì phi trường Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. không những thế, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã đón tiếp đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp đến 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy một thực tại là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá vận tải rất to.
nói tóm lại, trong thời gian tới để giải quyết các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có sân bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý các việc như giao thông kết nối bên ngoài đến sân bay; nguy cấp mở rộng trường bay đối có diện tích đất còn lại.
Việc này chẳng thể 1 mình Bộ giao thông chuyển vận làm cho, giả dụ muốn làm được cần yếu sự hài hòa, kết hợp từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang quản lý.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét