tiếp tục diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh è cổ Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu con đường ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá vận tải xe cá nhân khi mà cơ sở liên lạc chưa đáp ứng đề nghị dẫn tới kẹt xe mà quy tụ chính yếu ở khu trọng điểm, làn tuyến đường hẹp, nút giao, ngã tư. bên cạnh đó, nơi trung tâm đô thị mang quá phổ biến nhà cao tầng và các nhà cung cấp thiết yếu đã lôi kéo phổ thông người tới, mật độ liên lạc chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi mang thể do quy hoạch giao thông chưa thích hợp, dụng cụ tải xe buýt vừa yếu vừa thiếu. thành ra, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách thức sử dụng xe cá nhân.
Số lượng xe tư nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê dũng cảm
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác mang hiệu quả dự án giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên các tuyến phố để tránh xung đột giữa những phương tiện, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách thị trấn hội hóa trong điều hành khai thác cầu, tuyến phố và kinh doanh chuyển vận để lôi kéo những nhà đầu tư mang năng lực trong và ngoài nước cùng tham dự.
thời gian hoàn tất các tuyến metro có nhẽ còn hơi lâu, phương án khuyến khích tiêu dùng công cụ công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm xe buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức chuyên dụng cho phải chăng, không chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn tuyến phố cho buýt để tránh kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so mang xe cá nhân.
đặc thù, giải quyết dứt điểm trạng thái chiếm dụng hè phố, vun đắp bãi giữ xe đủ sức đựng để người dân gởi xe máy để đi ô tô buýt, phương tiện công cùng. hai việc này quan trọng, xem ra đã chậm.
giải quyết nạn kẹt xe cần các giải pháp đồng bộ đi kèm sở hữu từng lộ trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo dễ dàng cho người tiêu dùng công cụ công cộng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trung tâm phải hạn chế vun đắp nhà cao tầng, trung tâm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng bí quyết đầu cơ cho khu vực ngoại ô.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ 2, công việc điều hành thành phố phải trên hạ tầng kỹ thuật, phù hợp tầm nhìn phát triển dân số, thực tế phường hội. khi mở tuyến phố nên thận trọng tính toán cho nhu cầu giao thông tương lai đi kèm mang biện pháp phát triển bền vững cơ sở vật chất can dự đến đời sống người dân về vận động, tải.
không những thế, mở mang một số mặt tuyến đường khu trung tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến để nâng cao diện tích đường cho xe chạy. tầm giá dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, phối hợp sở hữu cải tạo mỹ quan thị thành, hướng tới thành thị văn minh tiên tiến là việc trước sau gì cũng phải khiến cho.
Metro, ô tô buýt đẹp
phổ quát người hy vọng khi hoàn thành các tuyến metro đưa vào sử dụng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là những tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà sở hữu khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tiễn, 1 số tuyến metro đã chậm phổ thông năm vẫn chưa phóng thích xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự tiện lợi để người dân tự chuyển qua chọn lựa dùng dụng cụ công cộng. khi lên xuống metro sở hữu thể người tiêu dùng phải đi bộ 1 đoạn khá xa mới đến nơi cần đến. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối giao thông cho metro vẫn là xe buýt sao cho dễ dàng, an toàn, sạch sẽ. cùng lúc, cải tạo vỉa hè đủ lớn, thoáng mát, thông thạo để lúc lên xuống dụng cụ công cộng, hành khách thuận lợi đi bộ.
Để lôi kéo phổ thông người tiêu dùng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo vận động, giá rẻ, thời kì, luôn thể lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến tới hạn chế xe tư nhân và chỉ nên thí điểm ở khu vực trọng điểm hoặc trên 1 số trục đường trong phạm vi những thị xã nội đô. Sau ngừng thi côngĐây, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi giảm thiểu xe tư nhân.
Kỷ luật với trước mới có tự giác Về trật tự giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp diễn, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải thay đổi tư duy: khiến cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự giao thông thói quen 'nề nếp' tuân thủ, Đó là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới với tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên những tuyến đường chính, con đường trục, vành đai mà trung tâm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét