Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

chuẩn y quy hoạch 5 cảng biển vùng Nam Trung bộ

Leave a Comment

Bộ liên lạc chuyên chở (GTVT) vừa phê chuẩn quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc các tỉnh Nam Trung bộ thời kỳ năm 2020, định hướng đến năm 2030 là Bình Định, Phú im, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo chậm tiến độ, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp đất nước mối lái khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nại, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, có lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh sở hữu thuộc tính minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp đất nước, về trong tương lai mang thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, sở hữu bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná phục vụ các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và những bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa phê chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hành tiêu chí này, ngày GTVT kêu gọi phường hội hóa đầu cơ tăng trưởng cơ sở cơ sở vật chất các cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận tiện cho công ty trong và ngoài nước tham gia đầu cơ những cảng biển đề cập trên.

Chia sẻ để thành công!
Hãy bớt chút thời gian để giới thiệu bài viết này tới bạn bè!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét